Bưng Quả Là Gì? Dịch Vụ Bưng Quả Quảng Ngãi

Dịch Vụ Bưng Quả Quảng Ngãi


Hiện nay, dịch vụ cho thuê người bưng quả rất thịnh hành và phổ biến tại Quảng Ngãi. Bởi sự chuyên nghiệp, nhanh chóng và đội hình đẹp. Tuy nhiên để tìm hiểu thêm về Dịch vụ bưng quả Quảng Ngãi

Bưng quả là gì

Bưng quả hay còn gọi là bê tráp, là một nghi thức truyền thống thường xuất hiện trong lễ ăn hỏi của người Việt. Bưng ăn hỏi sẽ bao gồm 2 đội hình nhà trai và nhà gái. Trọng nghi lễ đội nhà trai sẽ trao lễ vật cho nhà gái. Đây là lễ kính vô cùng quan trọng có thể bày tỏ lòng đối với các bậc sinh thành của bên trai dành cho bên con gái. Tùy vào số lượng lễ vật lớn nhất giữa 2 bên gia đình với nhau, số lượng người của mỗi đội bê tráp từ 2 người đến khoảng 12 người.

 Hiểu một cách đơn giản, đây là giai đoạn quan trọng để cô gái trở thành vợ chưa cưới của chàng trai. Ngược lại, chàng trai sau khi mang lễ vật sang nhà gái, được chấp thuận sẽ trở thành chồng chưa cưới của cô gái. Lễ ăn hỏi đánh dấu chính thức và công nhận nhà gái bỏ con đến nhà trai tính từ ngày thực hiện. Buổi lễ sẽ được diễn ra sau ngày dạm ngõ và trước ngày kết hôn.


Tham gia lễ ăn hỏi cần gì?

Lễ ăn hỏi cần có sự tham gia của các thành viên trong gia đình nhà trai và nhà gái. Cả hai nhà sẽ có các thành phần tham gia bao gồm:


– Chàng trai – cô gái chuẩn bị đính hôn.


– Bố mẹ, ông bà, bạn bè và những người thân khác trong gia đình chàng trai, cô gái đính hôn.


– Một số thanh niên chưa vợ, nữ chưa chồng hay gọi tắt là đội hình bưng quả ăn hỏi.

Dịch Vụ Bưng Quả Quảng Ngãi

Buổi lễ được diễn ra một cách đầy đủ với đầy đủ nghi thức. Ngày diễn ra lễ ăn hỏi phải được xem trước để đảm bảo thuận lợi, chia sẻ. Đây sẽ là lời chúc tốt đẹp cho sự khởi đầu của cặp đôi trong tương lai. Lễ ăn hỏi thành công sẽ là tiền đề để tiến đến lễ kết hôn (đám cưới).

Yêu cầu về lễ vật trong đám hỏi

Lễ vật hay mâm quả cưới trong đám hỏi có sự thay đổi theo thời gian. Trước đây, các gia đình xưa thường chuẩn bị bánh theo cặp để tượng trưng cho âm dương hài hòa. Đây cũng là biểu tượng cho nam – nữ. Điển hình như bánh chưng vuông tượng trưng cho âm, bánh dày tròn tượng trưng cho dương.

Tương tự với bánh phu thê – bánh cốm và một số loại lễ vật khác. Ngày nay, lễ vật dùng cho ăn hỏi vẫn phải có. Quan niệm cho rằng lễ vật dẫn cưới là cách để nhà trai thể hiện thành ý của mình về công ơn dưỡng dục của cha mẹ nhà gái. Hiểu theo người xưa thì nhà trai thêm người còn nhà gái mất đi con gái.

Thế nên mới có câu nói “con gái là con nhà người ta”. Lễ vật còn thể hiện sự tôn trọng với cô dâu mới. Vì vậy cần có đội hình bê tráp ăn hỏi. Ngày lễ vật chất này cần phải có:

Trầu cau.
Lễ đen hay còn gọi là tiền dẫn cưới, tiền cưới sẽ làm nhà gái yêu cầu.
Hoa quả.
Bánh kẹo.
Các lễ vật hác như heo quay, xôi gấc, trang sức…
Lễ vật sẽ được chuẩn bị tùy theo điều kiện kinh tế của nhà trai. Số lượng tráp lễ vật chuẩn sẽ là số lẻ như 3, 5, 7, 9… đối với miền Bắc. Còn miền Nam, số tráp sẽ là tối. Số tráp bao nhiêu thì cần phải thuê đội bê tráp tương phản bao nhiêu người với mỗi nhà trai, nhà gái.
Ý nghĩa của nghi thức bê tráp ăn hỏi
Bưng quả là một phong tục trao duyên cưới, thể hiện lòng thành, mong cưới được nàng dâu hiền. Hoặc chàng rể thảo đây là tập tục cưới chàng rể ở một số miền miền của dân tộc thiểu số.

Bưng quả cưới là một tập tin rất quan trọng. Mong muốn những điều tốt đẹp, đủ đầy, ấm no cho gia đình của đôi trẻ.

Đi bưng quả phải làm gì?

Quy trình hoàn thành nghi lễ bê tráp bao gồm 6 bước như sau:

Chuẩn bị và sắp xếp đội hình
Thứ tự đi đầu sẽ là chủ hôn( cha, me, ông, bà,…); chú rể; phụ rể; đội hình bê bối và cuối cùng là người thân trong họ hàng nhà trai.

Trao mâm lễ
Hai bên gia đình chào nhau và sắp xếp song đội bê tráp nam và nữ để trao kính.

Lưu ý bê bối như thế nào là đúng? Đối với mâm quả cơ bản, vật dụng bên trong quả được cách nhiệt và phủ khăn đỏ/vàng. Roll over the end of Mangback can not may.

Đối với mâm quả cao cầu kỳ, mặt trước/ phần đẹp nhất của mâm quả phải hướng ra bên ngoài.

Khi trao tay, nhà gái nên cẩn thận đỡ lễ bằng 2 tay, và xoay tráp quả, “mặt tiền” ra ngoài. Trường hợp bất hợp lệ làm rơi đồ lễ.

Nhận lễ
Mẹ quả sẽ được nhà bé gái cẩn thận vào nhà và đặt lên bàn có sẵn. Hai bên gia đình sẽ có phần hỏi lại và giới thiệu các thành phần tham gia.
kể cô dâu ra mắt gia đình hai bên
Mẹ/ người đỡ đầu Dẫn tay cô dâu ra trình diện và chào hỏi mọi người.

Làm lễ gia tiên và bàn bạc về lễ cưới.
Dùng 1 ít kính lễ trong mâm quả như: cau, bánh, trà,… để thắp hương dâng lên các ông.

Hai bên thống nhất chọn ngày đẹp và giờ đẹp để tổ chức lễ cưới cho hai con.

Re quả và chào hỏi về
Nhà gái sẽ chia đôi 1 số vật liệu mâm quả cho nhà trai. Có thể chia đôi hoặc chia nhà gái 7 phần nhà trai 3 phần.

Đặc biệt lưu ý để loại bỏ kết quả nằm và xếp khăn phủ lên trên.

Có nên thuê đội hình bê tráp ăn hỏi?

Điều khoản này phụ thuộc vào tình hình của mỗi gia đình. Khi nhờ sự hỗ trợ của bạn bè, người thân sẽ giúp không khí thêm nhiệt. Hơn nữa cô dâu, chú rể còn tiết kiệm chi phí.
Dịch Vụ Bưng Quả Quảng Ngãi
Tuy nhiên nhiều gia đình không muốn “ nhờ cậy” bạn bè hay người thân. Hoặc có thể không đủ số lượng người nhận lễ. Hoặc trường hợp 2 bê gia đình cách xa nhau, di chuyển đội bê quả không thuận lợi

Thuê dịch vụ bưng quả sẽ giúp tiết kiệm thời gian hơn. Bởi sự tiện lợi, không mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị cho khâu này. Đội hình đồng đều và chuyên nghiệp, giúp buổi lễ diễn ra thành công hơn. 

Giá dịch vụ bưng quả mỗi nơi mỗi khác. Cách đơn giản nhất là cô dâu chú rể tự liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ bưng quả Quảng Ngãi

Yêu cầu với đội ngũ bê tráp

Tráp lễ vật thể hiện sự tôn trọng của nhà trai với nhà gái và đóng vai trò quan trọng trong buổi lễ. Vì thế từ xưa đến nay, lễ ăn hỏi phải có đội ngũ bê tráp tương ứng với cả hai bên nhà trai và nhà gái. Số tráp là 8 thì nhà trai phải có 8 nam thanh niên chưa vợ bê tráp.

Tương ứng với đó, nhà gái phải có đội hình bê tráp ăn hỏi là 8 nữ chưa chồng để nhận lễ. Tương tự như vậy với số lượng tráp lễ vật khác. Thủ tục quan trọng không thể thiếu trong lễ ăn hỏi là rước và trao lễ vật. Đây đều là nghi thức do đội ngũ bê tráp tiến hành.

Vì thế, việc chọn lựa người tham gia vào đội hình này rất quan trọng. Người tham gia phải là nam chưa vợ – nữ chưa chồng. Quan niệm xưa yêu cầu nam bê tráp phải là người cao to, vạm vỡ. Nữ có gương mặt thanh tú, cao ráo để đảm bảo sự hài hòa về âm dương cũng như cầu mong hạnh phúc cho đôi trẻ trong tương lai.

Yêu cầu trang phục của đội ngũ bê tráp

Trang phục của đội hình bê tráp ăn hỏi phải đảm bảo sang trọng và phù hợp với buổi lễ. Có nhiều cách khác nhau để lựa chọn trang phục phù hợp. Tuy nhiên, nhà trai và nhà gái nên thống nhất với nhau để đảm bảo sự đồng bộ về đội ngũ bê tráp hai bên.
Mặt khác, đội ngũ sẽ mặc trang phục giống nhau hoặc tương tự nhau để tạo sự đồng đều. Cô dâu, chú rể sẽ mặc phục trang khác để tạo sự nổi bật giữa dàn bê tráp. Không chỉ quần áo mà trang sức, giày dép cũng phải đảm bảo phù hợp với không gian buổi lễ. Một số gợi ý về trang phục cho đội bê tráp như:

Trang phục hiện đại
Không khó để tìm được một dịch vụ bưng quả ở Quảng Ngãi. Thông thường đội nam bê tráp sẽ mặc áo sơ mi, quần tây mang hơi hướng hiện đại. Kết hợp với đó là giầy đồng bộ, cà vạt hoặc nơ làm điểm nhấn. Đội nam bê tráp cũng có thể mặc comple hoặc quần jean miễn sao thể hiện được sự trang trọng cho buổi lễ.

Đội bê tráp nữ nên mặc áo dài bưng quả. Tuy nhiên nếu phong cách mang hơi hướng hiện đại thì áo dài không cần quá gò bó. Những mẫu áo cách tân với tay áo ngắn hoặc tay lỡ, cổ tròn, áo dài kết hợp chân váy, quần ống rộng đều được. Quan trọng là sự đồng bộ cho toàn đội ngũ.

Trang phục truyền thống
Trái ngược với trang phục hiện đại là áo dài truyền thống. Lúc này cả đội bê tráp nam và nữ đều mặc trang phục truyền thống. Bộ trang phục được lựa chọn cho đội hình bê tráp ăn hỏi cần đảm bảo phù hợp với thời tiết. Nếu lễ ăn hỏi tổ chức vào mùa mưa thì cô dâu chú rể nên chọn phương án khác.

Giá thuê đội hình bưng quả là bao nhiêu?

Giá dịch vụ cho thuê người bưng quả là bao nhiêu? Đây là câu hỏi được rất nhiều khách hàng tìm kiếm.
Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Dịch vụ bưng quả Quảng Ngãi chuyên cho thuê người bưng quả giá rẻ. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đội hình chuyên nghiệp, đồng đều, sáng sủa, ưa nhìn. Giá cả phù hợp, trang phục đa dạng mẫu mã, hiện đại. Tư vấn nhiệt tình, giúp cô dâu chú rể nổi bật.

Thuê đội bưng quả ở Quảng Ngãi tùy thuộc vào từng địa chỉ và chất lượng dịch vụ. Giá giao động chỉ từ 150.000 VNĐ/ 1 bạn đến 300.000 VNĐ/ 1 bạn (bao gồm trang phục).


Các bạn đang có nhu cầu thuê áo dài bưng quả, Thuê đội hình bưng quả lễ ăn hỏi, lễ dạm ngõ, lễ kết hôn và nhiều dịp quan trọng khác? Các bạn muốn tham khảo các dịch vụ cưới hỏi? Dịch vụ bưng quả Quảng Ngãi sẵn sàng trở thành địa chỉ đáng tin cậy hỗ trợ cho mỗi khách hàng.

Địa chỉ liên hệ: Ngã 3 cầu Khê Kỳ, Tịnh Khê, Thành phố Quảng Ngãi Quảng Ngãi

Chi nhánh:Nguyễn Công Phương nối dài, Nghĩa Điền, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi
Maps: https://g.page/r/CefC32iBEBXLEBI/review

Truy cập vào Fanpage: Dịch vụ bưng quả Quảng Ngãi

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch Vụ Bưng Quả Ái Diễm - Dịch Vụ Bưng Quả Quảng Ngãi Giá Rẻ